Tình huống
Một người đàn ông 64 tuổi được thăm khám vì sốt, khó thở và đau cơ 7 ngày sau khi nhập viện điều trị viêm tụy cấp do chấn thương. Kể từ khi nhập viện, tình trạng chung của bệnh nhân đã cải thiện đáng kể dưới điều trị thích hợp. Các triệu chứng hiện tại khởi phát đột ngột và trầm trọng hơn trong vòng 6 giờ qua. Bệnh nhân có tiền sử tăng cholesterol máu và đái tháo đường tuýp 2. Các thuốc hiện đang sử dụng là fentanyl, insulin và atorvastatin. Bệnh nhân được truyền dung dịch Ringer lactate qua catheter tĩnh mạch trung tâm. Nhiệt độ là 38,8°C, mạch 120 lần/phút, nhịp thở 21 lần/phút và huyết áp là 120/75 mm Hg. Khám thực thể cho thấy bụng mềm, không đau. Nhu động ruột bình thường. Khám tim phát hiện tiếng thổi toàn tâm thu nghe rõ nhất ở bờ trái xương ức. Phổi nghe trong. Có tình trạng đỏ và chảy dịch mủ tại vị trí đặt catheter tĩnh mạch trung tâm ở vùng cổ bên phải. Nồng độ hemoglobin là 13,8 g/dL, số lượng bạch cầu là 16.000/mm³ và tốc độ lắng máu là 40 mm/h. Kết quả cấy máu đang chờ. Tác nhân nào sau đây có khả năng cao nhất gây ra tình trạng hiện tại của bệnh nhân?